เวย์ โปรตีน กลิ่น ชาเขียว

เวย์ โปรตีน กลิ่น ชาเขียว พวกเราพูดถึงนักเพาะกล้ามคนอื่นๆที่มีการลดปริมาณไขมันในร่างกายลงอย่างเร็วกระทั่งน่าทึ่ง พวกเราจะเรียกมันว่าการเตรียม 

เวย์ โปรตีน กลิ่น ชาเขียว  BASICS OF CUTTING ฐานรากของการลดไขมัน
Basics of Cutting ฐานรากของการลดไขมัน Shredded, peeled, sliced and diced, ripped, and cut ศัพท์เหล่านี้พวกเรานักเพาะกายชอบใช้บอกกันเมื่อพวกเราพูดถึงนักเพาะกล้ามคนอื่นๆที่มีการลดปริมาณไขมันในร่างกายลงอย่างเร็วกระทั่งน่าทึ่ง พวกเราจะเรียกมันว่าการเตรียม สองปัจจัยหลักที่สำคัญเป็น นักเพาะกายแต่ละคนควรมีปริมาณไขมันในร่างกายยู่บ้างบางส่วนควบคู่กับมวลกล้ามจำนวนอย่างมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาที่ขึ้นแข่งขัน ปริศนาเป็นแล้วเราจะทำแบบนั้นได้อย่างไร? แน่ๆว่าทำเป็นถ้าหากพวกเราแบ่งสรรการฝึกฝนแล้วก็โภชนาการเจริญเพียงพอในเนื้อหานี้ ผม(ผมในต่อนี้ไปคือ Antoine V )จะชี้แจงรายละเอียด

ของหลักการฐานรากของการลดไขมันอย่างรวดเร็ว (Cutting down) แล้วก็รักษามวลกล้ามในตอนดังที่กล่าวถึงแล้ว ผมจะเริ่มจากการฝึกหัดรวมทั้งตามด้วยการแนะนำการรับประทานอาหาร และทิ้งท้ายด้วยอาหารเสริมที่เป็นตัวช่วย เพราะเหตุว่าคุณอยากได้เผาผลาญไขมันไม่ใช่ทำลายกล้าม มาเริ่มอ่านกันดีกว่าการกีฬายกน้ำหนัก เวย์ โปรตีน กลิ่น ชาไทย  (Weightlifting)ผมจะเข้าประเด็นเลยรวมทั้งกัน คืออย่าเพิ่มจำนวนครั้งสำหรับการฝึกฝนแค่เพียงมีความคิดว่าคุณกำลังยกเพื่อสร้างกล้ามปกติๆการเล่นมากกว่า 15 ขึ้นไปมันเป็นการฝึกความอดทนซึ่งกล้ามของคุณจะหยุดโต แล้วก็นี้เป็นข้อผิดพลาดของคนส่วนหนึ่งส่วนใดที่ผมประสบพบเห็นได้ตามยิม

เวย์ โปรตีน กลิ่น ชาเขียว

พวกเขาชอบลดจำนวนน้ำหนักที่พวกเขาฝึกซ้อมลงรวมทั้งจะไปเพิ่มจำนวนครั้งให้เยอะขึ้นเรื่อยๆเป็นจำนวนมากการชูปริมาณครั้งมากมายๆบางทีอาจจะดีในบางช่วงบางตอนเท่านั้นแม้กระนั้นมันไม่เหมาะสมกับในช่วงที่คุณลดไขมัน คำถามแล้วคุณจะสร้างกล้ามอย่างไรดี? คุณอาจจะเล่นเซตหนึ่งราวๆ 8-12 ครั้ง และก็บางครั้งอาจจะเพิ่มการฝึกความแข็งแรง(Strength training)เข้าไปด้วยเพราะอะไรจำต้องปรับเปลี่ยน? นั้นเพราะว่าวัตถุประสงค์ของเราเพื่อรักษาขนาดให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อรักษาน้ำหนักให้เข้าขั้นการแข่งขัน แล้วก็นี้เป็นส่วนที่สำคัญมาก การฝึกหัดกีฬายกน้ำหนักของผมจะไม่มีความเคลื่อนไหวเลยสักหน่อยระหว่างตอนไดเอทก่อนแข่งหรือตอนบัค ตารางการฝึกฝนของผมเหมือนกันทั้งคู่ช่วง ผมจะฝึกฝนหนักตลอดทุกๆอาทิตย์เสมอๆ ในอาทิตย์ท้ายที่สุดคุณอาจจะมองเห็นผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยชูเซตละหลายๆครั้งเพื่อเลี่ยงอาการบาดเจ็บแต่ว่าหารู้ไม่ว่านั้นเป็นการทำลายกล้ามเนื้อซึ่งนั้นไม่เหมื

อนกันอยู่บางส่วน ผมยังไม่เคยทราบว่าผมจะฝึกฝนยังไงในอาทิตย์สุดท้ายก่อนที่จะมีการแข่งขันปีนี้เนื่องจากปัจจุบันนี้ผมฝึกหัดกับเทรนเนอร์คนใหม่เขาคือ Vinny Galanti โภชนาการ (Nutrition)มันไมได้เกี่ยวกับการฝึกซ้อม แล้วมันเป็นอย่างไร? อะไรเป็นหลักสำคัญ? มันคือของกินหลักแล้วก็โภชนาการนั้นเอง มีตารางการรับประทานอาหารของนักเพาะกล้ามที่ต่างกันออกไปเยอะมากๆมายนับไม่ถ้วนที่เราเคยได้เห็น นั้นเนื่องจากทุกๆคนมีความต่างกันออกไป คุณน่าจะทดลองเลือกสักหนึ่งแบบที่คิดว่าเหมาะกับตัวคุณเยอะที่สุด แต่ทุกๆตารางการทานจะมีหลักการที่คล้ายกันเป็น ปริมาณโปรตีนเยอะมากๆทุกวัน การทานโปรตีนเยอะมากๆใน

แต่ละวันช่วยทำให้ร่างกายรักษามวลกล้ามไว้ได้ เพราะเหตุว่าเมื่อตอนที่ร่างกายขาดพลังงานนั้นมีโอกาสที่ร่างกายจะเผาผลาญกล้ามเนื้อเพื่อนำมาใช้เป็นพลังงานแทนในส่วนที่ขาด กรรมวิธีการนี้เรียกอีกอย่างว่า Catabolism ดังนั้นพวกเราควรป้องกันการเกิดกระบวนการดังที่กล่าวถึงแล้วนี้โดยการทานโปรตีนเพื่อให้พลังงานเท่าที่จำเป็น คุณควรจะกินอาหารที่ให้โปรตีนสูงทุกๆ2-3 ชั่วโมง และก็ถ้าเกิดให้เอ๋ยถึงไขมันและก็คาร์โบไฮเดรตแล้วหลังจากนั้นก็ยิ่งเกิดเรื่องที่สลับซับซ้อนขึ้นไ

ปอีก เคยรับรู้คำว่า ketosis ไหมครับผม โปรแกรมการทานแบบคีโตเป็นมีคุณภาพสูงพอตัวอย่างยิ่งจริงๆเชียว

นักเพาะกล้ามโดยมากนิยมประยุกต์ใช้กัน แต่นั้นก็มิได้แสดงว่ามันทำกันได้ง่ายๆเช่นเดียวกัน คุณจำเป็นต้องทานคาร์โบไฮเดรตให้น้อยกว่า 30 กรัมต่อวันและคาร์โบไฮเดรตที่คุณทานควรมา
จากผักสีเขียว ถั่วและ เวย์ โปรตีน กลิ่น ชาเขียว เวย์ โปรตีน กลิ่น ชาไทย แอลคาร์นิทีน L Carnitine อาหารเส้นใยเท่านั้น ผมขออธิบายสั้นๆเกี่ยวกับแนวทางการทำงานของแผนการทานแบบ ketogenic คือเมื่อร่างกายของคุณขาดสารอาหารชนิดคาร์โบไฮเดรต ตับของคุณจะเปลี่ยนแปลงไขมันเป็นกรดไขมันและก็คีโตน คีโตนนี้เองจะไหลเวียนไปสู่สมองและก็แปลงเป็นแหล่งพลังงานแทนที่เดกซ์โทรส สถานการณ์นี้จะเรียกว่า คีโตซิส ถ้าเกิดคุณพึงพอใจคุณก็ลองดูได้ และผมประกันเลยว่าไขมันของคุณจะลดลงอย่างเร็วแต่โปรแกรมนี้ก็ไม่ได้เหมาะกับคนทุกคนเหมือนกันครับ อย่างนักเพาะกายบางคนหรูหราการใช้พลังงานที่สูงมากและก็นักเพาะกายบางบุคคลบางทีก็อาจจะสูญเสียกล้ามเนื้อและไม่มีแรงเวลาซ้อม และนี้คือตัวอย่างของโปรแกรมการทานแบบคีโตมื้อที่ 1 ไข่ไก่ 5ฟอง และก็เพิ่มไข่ขาวปริมาณอีก 4 ฟองมื้อที่ 2 Universal Ultra Whey Pro 2 สคู๊ป + เนยถั่วอัลมอนด์ธรรมชาติ 1 ช้อนโต๊ะมื้อที่ 3 เนื้อไก่ราวๆ 230 กรัม + เม็ดมะม่วงหิมพานต์หรืออัลมอนด์หรือวอลนัท 75 กรัมมื้อที่ 4 Universal Ultra Whey Pro 2 สคู๊ป + เนยถั่วอัลมอนด์ธรรมช

าติ 1 ช้อนโต๊ะมื้อที่ 5 ปลาแซลม่อนหรือสเต็ก 230 กรัม + น้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะกอก 1 ช้อนโต๊ะมื้อที่ 6 ไข่ไก่ 4 ฟอง + ไข่ขาว 3 ฟอง + เนยถั่วอัลมอนด์ธรรมชาติ 1 ช้อนโต๊ะชี้แนะเพิ่ม : ทานผักใบเขียวเพิ่มอีกในมื้ออาหารบางมื้อมื้อใดก็ได้แต่ว่าคุณจำต้องแน่ใจว่าคุณทานคาร์โบไฮเดรตไม่เกิน 30 กรัมต่อวันไม่ว่าโปรแกรมการทานที่คุณเลือกทำตามจะทำตามอย่างยากแค่ไหน แต่ว่าขอให้พิจารณาถึงประเด็นหลักที่สุดไว้เสมอ เพียงคุณจะต้องรับประทานอาหารให้ได้พลังงานต่ำลงมากยิ่งกว่าพลังงานที่คุณใช้ในวันแล้ววันเล่าแค่นั้น นั่นแหละคือแนวทางที่ดีที่สุดจะลดจำนวนคาร์โบไฮเดรตได้มากที่สุด ถ้าหากไม่เชื่อคุณลองทานคา

ร์โบไฮเดรตวันละ 100 กรัมกับทานวันละ 300 กรัมดูและดูความเปลี่ยนแปลง ควรจะลดคาร์โบไฮเดรตลงและไปเพิ่มไขมันดีในมื้อของกินหลักแทน ถ้าคุณรู้สึกอ่อนกำลังอ่อนเพลียให้ลองทานไขมันดี ไขมันดีพวกนี้จะช่วยทำให้พลังงานกับคุณเป็นอย่างมากและไม่ทำให้การลดไขมันของคุณช้าลงแน่ๆ รวมทั้งนี้เป็นตัวอย่างการทานอีกแบบหนึ่งมื้อที่ 1 ข้าวอ็ตธรรมชาติ 1 ห่อ + ไข่ 2 ฟอง + ไข่ขาว 6 ฟอง ผลแอปเปิ้ล 1 ผลมื้อที่ 2 Universal Ultra Whey Pro 2 สคู๊ป + อัลมอนด์ 12 เม็ดมื้อที่ 3 เนื้ออกไก่โดยประมาณ 250 กรัม + บคอยคโคลี่ 190 กรัม + ข้าวซ้อมมือ 42.5 กรัม + น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะมื้อที่ 4 เนยแข็งคอตเทจประเภทไขมันต่ำ 250 กรัม + บลูเบอร์รี่ 42.5 กรัมมื้อที่ 5 (มื้อหลังฝึก) Universal Ultra Whey Pro 2 สคู๊ป มื้อที่ 6 เนื้อปลาแซลม่อน 250 กรัม + ผักขม 135 กรัม เคล็ดลับ: ของกินที่ทานก่อนฝึกปรับเปลี่ยนไหมมีก็ได้ตามช่วงการฝึกหัด สมมุติถ้าหากคุณซ้อมตอนระหว่างมื้อแรกกับมื้อลำดับที่สองผมสักเกตุมีความคิดเห็นว่าในตอนทศวรรษก่อนหน้านี้ที่ผ่านมานั้นนักเพาะกายดังๆเก่งๆหลายท่านทานคาร์โบไฮเดรตมากไม่น้อยเลยทีเดียวในช่วงที่พวกเขาเหล่านั้นต้องการลดน้ำหนักหรือลีน นักเพาะกายกลุ่มนั้นทานคาร์โบไฮเดรต 500-600 กรัม รวมทั้งทานโปรตีนเยอะๆและก็เกื

อบไม่รับประทานไขมันเลย แม้จะทานมากมายขนาดนี้ (บางที่บางครั้งอาจจะเป็นเนื่องจากทานเป็นจำนวนมากก็ได้) นักเพาะกล้ามที่ใช้แนวทางนี้ก็สามารถลีน รวมทั้งสร้างความแหลมคมชัดได้อย่างดีที่เดียว ด้วยเหตุนั้นสิ่งที่ผมจะบอกก็คือการทดสอบขั้นตอนการหรืออาหารที่ต่างกันออกไปและก็ดูผลสรุปที่เหมาะสมกับคุณเยอะที่สุด”ตัวผมเองเริ่มเข้าการแข่งขันตั้งแต่ปี 2004 จนถึงปัจจุบันผมเองก็ยังคิดและก็ค้นหาวิธีที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับตัวผมเองเหมือนกัน”
1. กำหนดเป้าหมาย (Focus)การกำหนดเป้าหมายคือวิถีทางหนึ่งของการเปลี่ยนแปลง ควรระบุช่วงเวลาที่แน่นอนเป็น วัน เดือน ปี (แนะนำให้ 6 เดือนขึ้นไป) ถ่ายรูปไว้สำหรับพิจารณาความเคลื่อนไหวที่ดีขึ้น หรือแม้กระทั่งมองหาอาหารเสริม ชนิด เวย์โปรตีน หรือสินค้าเพิ่มน้ำหนัก เข้ามาช่วยเพื่อเป็นทางลัดให้รูปร่างดูดีขึ้นอย่างรวดเร็ว ก็จะช่วยให้คุณมีกำลังใจสำหรับการเห็นวิวัฒนาการของตนเองที่ดีขึ้นได้ ผลตอบแทนที่ได้รับเป็นคุณประโยชน์ที่ไม่สามารถที่จะประเมินได้
2. หาแรงบันดาลใจ (Inspiration)มั่นใจว่าทุกๆคนต้องมี ไอดอล หรือผู้ที่ต้องการจะเป็น มีหุ่นดีราวกับ นายแบบ นักเพาะกาย เป็นต้นว่า Evan หรือ Frank mcgrath นักกีฬาเพาะกายของ Universal nutrition หรือคนใดกันก็ตามที บางทีอาจหารูป เอามาแปะไว้หน้ากระจก หรือ ในห้องนอนใดๆก็ตาม เมื่อเรารู้สึกท้อ สำหรับการออกกำลังกาย เล่นเวท มันจะเป็นตัวช่วยสำหรับในการให้แรงจูงใจ (Motivation) ได้เป็นอย่างดี
ในหมวดการเพิ่มแรงบันดาลใจนั้น ยังมีอีกหนึ่งอย่างที่

บางครั้งอาจจะช่วยคุณได้ แต่คุณอาจจึงควรลงทุนเล็กๆน้อยๆแน่นอนว่าก็คืออาหารเสริมนั้นเอง

อย่างเช่น เวย์โปรตีน อะไม่โนแอซิด อาหารเสริมลดไขมัน เป็นต้น ถ้าถามคำถามว่าช่วยเป็นแรงผลักดันที่ไหน ก็ตรงที่คุณจะเห็นผลของการบริหารร่างกายได้เร็วยิ่งขึ้น 2 ถึง 3 เท่านั้นเอง ซึ่งนั้นทำให้คุณรู้สึกได้ว่าการบริหารร่างกายมันได้ผล ไม่เสียเวล่ำเวลาหรือเสียแรงที่เล่นไปเปล่าๆแล้วก็ทำให้ท่านรู้สึกไม่ท้อว่า “เล่นมากแค่ไหนก็ไม่ขึ้น”
3. สร้างวินัย (Discipline)การบริหารร่างกาย หรือ เล่นเวท ไม่ใช่ยาวิเศษที่จะเสก ให้หุ่นดีได้ ข้างใน 2-3 วัน หรือ 1 อาทิตย์ ลองพินิจคนที่มีหุ่นดีๆแล้วคุณทดลองถามเค้าดูว่ากว่าจะได้หุ่นที่เพอร์เฟค มันใช้ระยะเวลานานแค่ไหน ? อุตสาหะลงมือทำ เรื่อยจากเบาๆ( อาทิตย์ละ 2-3วัน) ค่อย ไปหนัก(อาทิตย์ละ 4 วันขึ้นไป)

รวมทั้งการรับประทานอาหารต่างๆก็จะต้องมีวินัยสำหรับเพื่อการทาน ไม่ว่าจะเป็นอาหารหลักหรืออาหารเสริม อย่างเช่น คุณอาจต้องทานเวย์โปรตีนเพิ่ม เพื่อชดเชยโปรตีนที่คุณกินได้ไม่พอ เวย์ โปรตีน กลิ่น ชาเขียว เวย์ โปรตีน กลิ่น ชาไทย แอลคาร์นิทีน L Carnitine และสิ่งพวกนี้ควรทำให้มันเป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของชีวิต หรือ กิจวัตรประจำวัน ผลการค้นคว้าบอกว่าเมื่อเราลงมือกระทำอะไรซ้ำๆที่พวกเราไม่เคยลงมือทำเป็นเวลา 224 ชั่วโมง(การละลายความประพฤติปฏิบัติ) จะเปลี่ยนมาเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งส่วนใดอัตโนมัติของความประพฤติ ส่วนมากผู้ที่ชอบไม่ถึงแผนการที่ตั้งไว้ชอบสอบตกข้อนี้ซะเป็นส่วนมาก
*แนวทางสำหรับเพื่อการบรรลุข้อนี้**

3.1 หาบัดดี้หรือเพื่อนซี้ไปเล่นด้วยจะทำให้ไม่เคยทราบสึกเบื่อสำหรับเพื่อการออกกำลังกาย
3.2 หาเครื่องเล่น mp3 หรือเครื่องมือฟังเพลงมาฟังเพลงแนวที่ตัวเองถูกใจเพื่อสร้างอารมณ์ผ่อนคลายแล้วก็สิ่งจูงใจในการเล่นเป็นอย่างดี
. เลือกรับประทานให้เป็น (Choose well Eat well)หากอยากหุ่นดีต่อให้บริหารร่างกายหนักขนาดไหนแต่ว่าถ้าคุณเลือกกินไม่เป็น เล่นให้ตายอย่างไรกล้ามมันก็ไม่ขึ้น หรือไขมันมันก็ไม่ลด คุณจำเป็นต้องบากบั่นหาอาหารที่วัตถุดิบจากธรรมชาติ หรือ ปรุงแต่งน้อยๆที่หลายๆคนเรียกว่า Eat Clean จะมีผลให้ได้รับสารอาหารอย่างเต็มเปี่ยมและช่วยเรื่องการดำเนินการของลำไส้อีกด้วย หรือ หาแหล่งอาหารที่ให้โปรตีนมากยิ่งขึ้น ทานคาร์โบไฮเดรตแต่ว่าพอสมควรห้ามไม่กินข้าว

หรืองดเว้นการทานมื้ออะไรก็แล้วแต่ คาร์โบไฮเดรตเป็นปัจจัยหลักที่สามารถช่วยให้ท่านมีแรงในการออกกำลังกายได้นานขึ้น แล้วก็หากคุณมีเวลาน้อยในการหาอาหารหลักมาทานให้ครบตามที่ร่างกายจำเป็นต้องกายในแต่ละวัน คุณก็ควรเลือกหาซื้ออาหารเสริม ไว้ติดตัว ซึ่งอาหารเสริมในปัจจุบันเปรียบเทียบกันแล้วราคาก็ไม่มีความแตกต่างกันมากเท่าไร เช่น เวย์โปรตีน ก็จะช่วยชดเชยโปรตีนที่คุณอาจจะไมได้ทานในมื้อนั้นๆหรือสินค้าเพิ่มน้ำหนักก็จะเน้นแคลอรี่ที่จะทำให้น้ำหนักคุณเพิ่มขึ้นได้อย่างดี
5. พักผ่อนให้พอเพียง (Get some rest)กล้ามเนื้อไม่ได้สร้างหรือโตในวันที่คุณออกกำลังกาย แม้กระนั้นจะโตในวันที่คุณพัก หรือ ตอนนอนร่างกายจะปรับปรุงแก้ไขซ่อนแซมหรือสร้างกล้ามในระหว่างที่คุณหลับพักผ่อนควรจะหลับพักผ่อนขั้นต่ำ 7-8 ชั่วโมง การนอนน้อยหรือ อดหลับอดนอน นอกเหนือจากที่จะไม่ทำให้กล้ามได้รับการซ่อมแซม ยังมีผลให้ระบบการเผาผลาญดำเนินงานได้ไม่ดี รวมทั้ง ไม่อาจจะออกกำลังกายได้เต็มความสามารถในวันถัดไปอีกด้วยสำหรับบางบุคคล

ที่ออกกำลังกายหนักหรือเล่นหนักแล้วอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีผลทำให้นอนหลับยาก ก็ควรหาอาหารเสริมที่ช่วยสำหรับในการนอนหลับโปรตีนประเภทต่างๆแตกต่างกันยังไงโปรตีนแต่ละชนิดแตกต่างกัน แม้กระทั่งประกอบขึ้นมาจากกรดอมิเอซิค 23ประเภทเช่นกันก็ตาม แต่พวกมันต่างมีหน้าที่แล้วก็การทำงานที่ต่างกันไปในส่วนของร่างกายโดยเบื้องต้นโปรตีนแบ่งได้เป็น2กลุ่มเป็นโปรตีนบริบูรณ์และไม่บริบูรณ์โปรตีนสมบูรณ์ เป็นแหล่งที่มีกรดอมิโนจำเป็นทั้ง8ในอัตราส่วนที่สมควรเพื่อใช้สำหรับเพื่อการสร้างเยื่อต่างๆ(กล้าม)เจริญที่สุด เป็นต้นว่า Animal Nitro , Juice amino (Essential amino acids) หรือที่เรียกว่า EAA ถ้าเป็นอาหารหลักเราจะเจอในของกินที่มีต้นกำเนิดจากสัตว์ ยกตัวอย่างเช่น เนื้อสัตว์ สัตว์ปีก อาหารทะเล ไข่ นมและก็ชีส
โปรตีนไม่สมบูรณ์ ขาดกรดอมิโนจำเป็นต้องบางตัวและร่างกายไม่อาจจะประยุกต์ใช้ได้อย่างมีคุณภาพได้ แม้รับประทานคนเดียวๆเป็นต้นว่า เวย์โปรตีนทั่วๆไป เช่น Ultra whey pro , Animal whey , Ultra iso whey เรียกว่า (Non essentialต่างๆ) อย่างไรก็ดีหากเอามารับประทานร่วมกับโปรตีนจากสัตว์หากแม้จำนวนเพียงนิดหน่อยก็จะแปลงเป็นโปรตีนที่บริบูรณ์ได้ โปรตีนไม่สมบูรณ์จากแหล่งอาหารหลัก ดังเช่นว่า ธัญญาหาร และก็ถั่วชนิดต่างๆการรับประทานอีกทั้งโปรตีนสมบูรณ์และ

โปรตีนไม่สมบูรณร่วมกันจะให้คุณค่าทางโภชนาการดียิ่งกว่ารับประทานอย่างใดอย่างหนึ่ง

อาหารนักเพาะกายจานเด็ดควรที่ประกอบไปด้วยข้าวแล้วก็ถั่วผสมชีสน้อยแล้วก็เนื้อสัตว์บ้างนั้นจะมีคุณค่าทางอาหารสูงความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับโปรตีนผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยมักจะเข้าใจว่าโปรตีนไม่ทำให้อ้วน ความเข้าใจผิดๆนี้ได้สร้างความสิ้นหวังให้แก่คนที่ตั้งมั่นลดความอ้วน ซึ่งลดละการกินขนมปังหรือพวกคาร์โบไฮเดรตหันมาทานเนื้อสัตว์แทนรวมทั้งจำต้องสนเท่ห์ใจเมื่อพบว่าน้ำหนักกลับยิ่งเพิ่มพูนขึ้นเพราะฉะนั้นผมจึงมีข้อพิสูจน์ที่ให้พวกท่านๆทั้งหลายแหล่ควร เวย์ โปรตีน กลิ่น ชาเขียว เวย์ โปรตีน กลิ่น ชาไทย แอลคาร์นิทีน L Carnitine รู้
*โปรตีน 1กรัมเท่ากับ 4แคลอรี
*คาร์โบไฮเดรต 1กรัมพอๆกับ 4แคลอรี
*ไขมัน 1กรัมเท่ากับ 9แคลอรีกิน 1 ช้อนตวง ในเวลา 30 นาทีก่อนฝึกฝน” ฉลากข้างขวดชอบเขียนเอาไว้สั้นๆแบบงี้ใช่ไหม? แล้วเคยมีคนไหนฉุกคิดขึ้นมาบ้างไหมว่าถ้าเกิดพรุ่งนี้ พวกเราไม่ได้ฝึกฝนล่ะ? พวกเราจะต้องงดอาหารเสริมตัวนี้เลยหรือไม่ แล้วถ้าเดือนถัดไป พวกเราแบ่งตารางฝึกฝนใน 1 วันออกเป็น 2 ช่วงล่ะ แบบนี้ในแต่ละตอน พวกเราจะกินช่วงละกี่ช้อน? แล้วถ้าเกิดวันไหนพวกเราฝึกหัดแบบแอโรบิคเพื่อจะรีดความชัดสิ่งเดียวล่ะ มันก็ถูกเรียกว่า “การฝึก” เหมือนกัน

แล้วพวกเราจะรับประทานเท่ากับวันที่พวกเรายกลูกเหล็กหรือเปล่า? ในเนื้อหานี้เราจะมาทำความแน่ชัดในเรื่องที่ “ฉลากข้างขวด” ไม่ได้เขียนไว้กันฉลากของขวดอาหารเสริมแทบจะทุกยี่ห้อ ไม่บอกรายละเอียดเกี่ยวกับการทานให้กระจ่างแจ้ง ราวปลดปล่อยให้เราเข้าไปในป่ารก แล้วให้หาทางออกเอาเอง (เป็นทายใจแนวทางทานเอาเอง) เอาละ แม้ว่าเราจะทำอะไรผิดๆไปเกี่ยวกับรับประทานอาหารเสริมขวดนี้ไปบ้าง (เนื่องจากฉลากมิได้บอกไว้ละเอียด) มันไม่ทำให้เป็น

อันตรายแก่ร่างกายจนถึงขั้นเจ็บก็จริง แม้กระนั้นสำหรับนักเพาะกายที่ตั้งใจจริงจริงจังคนหนึ่ง การที่พวกเราจะมีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องที่ไม่ได้เขียนไว้ที่ฉลาก ก็จะก่อให้เราใช้อาหารเสริมพวกนี้อย่างเต็มคุณภาพในวงเงินงบประมาณที่เราสามารถควบคุมได้ในแหล่งความรู้ต่างๆอาทิเช่นหนังสือหนังหาเพาะกาย ,วารสารเพาะกาย ต่างก็ให้ความรู้เราในเรื่องที่ว่าอาหารเสริมนั้น มีอะไรบ้าง ,ดำเนินงานยังไง ,ทานตอนไหนถึงจะได้ผลเหมาะสมที่สุดในวันฝึกหัด แม้กระนั้นสิ่งที่แหล่งความรู้เหล่านี้ขาดไปเป็น เขาไม่ได้เอ๋ยถึงวันที่เรามิได้ฝึก ,หรือวันที่เราฝึกฝนเหมือนกัน แต่

เป็นการฝึกฝนต้นแบบอื่นที่ไม่ใช่การชูลูกน้ำหนักในโรงยิม กลยุทธ์ที่ผมจะนำเสนอต่อแต่นี้ไป มิได้พลิกแพลงอะไรล้นหลามเลย หนำซ้ำ เป็นสิ่งที่ควรจำเป็นที่จะต้องประพฤติตามด้วยซ้ำ เพื่อให้การใช้อาหารเสริม “ในวันแล้ววันเล่า” ของคุณ เป็นไปอย่างเต็มความสามารถการทานอาหารเสริมในวันพักใน 1 อาทิตย์ เราจะฝึกฝนหนักๆด้วยเทคนิคชั่วร้ายๆซึ่งยังผลให้เซลล์กล้ามเนื้อฉีกให้ขาด (ไม่ใช่เส้นใยกล้ามฉีกครับ – Webmaster) เพื่อเป็นหนทางให้มีการสร้างเซลล์กล้ามเนื้อใหม่ๆขึ้นมาให้เยอะขึ้น ,แข็งแรงขึ้นกว่าเดิม และถ้าเกิดคุณเป็นนักเพาะกล้ามที่ค้นหาวิชาความรู้ด้านวิชาการบ้าง ถึงจะไม่ถึงขนาดลึกซึ้ง คุณก็จะรู้หลักพื้นๆว่า ร่างกายไม่ได้เสริมสร้างปรับปรุงแก้ไขซ่อนแซมเซลล์กล้ามเนื้อที่ฉีกขาดพวกนั้นในวันที่คุณฝึกหัด คือมันจะถูกสร้างในวันถัดไปต่างหาก คุณไม่จำเป็นที่จะต้องทานอาหารเสริมตัวใดตัวหนึ่ง 7 วันต่อ 1 อาทิตย์ เพียงแต่เพื่อความเชื่อมั่นว่าจะได้รับคุณประโยชน์จากอาหา

รเสริมตัวนั้นแบบครบถ้วนมากล่าวถึงการใช้อาหารเสริมกันบ้าง ด๊อกเตอร์เวยน์ แจ็คสัน จากมหาวิทยาลัยเวสเทิร์น ออนทาริโอ (Dwayne Jackson ,PhD ,assistant
professor and director of the A.C. Burton Laboratory for Vascular Research at the University of Western Ontario (London, Canada) กล่าวสำทับประเด็นนี้ไว้ว่า “ในวันที่คุณมิได้ฝึกหัด มันจะมีบางสิ่งบางอย่างที่คุณควรจะทำความเข้าใจให้ดีสำหรับหัวข้อการใช้อาหารเสริมของคุณ สิ่งแรก คุณจำเป็นที่จะต้องตัดอาหารเสริมจำพวก “กินข้างหลังการออกกำลัง” ออกไป โอเค ในวันฝึกหัด มันมีความสำคัญ ด้วยเหตุว่าหน้าที่ของอาหารเสริมเหล่านี้เป็นไปเร่งเร้าระบบแนวทางการทำงานของอินซูลิน ซึ่งมีความจำเป็นในตอนหลังการเล่นกล้ามของวันนั้น แม้กระนั้นถ้าเกิดเอาอาหารเสริมตัวเดียวกันนี้มาทานในวันที่มิไ

ด้ฝึก ผลก็คือคุณจะอ้วน เพราะเหตุว่าน้ำตาลในเลือดของคุณจะพุ่งสูงมากขึ้นกระฉูด

,อย่างลำดับที่สอง อาหารเสริมจำพวกเพิ่มน้ำหนักตัว (Weight Gainer) ก็จะก่อให้คุณพบปัญหาชนิดเดียวกับอย่างแรกเลย เพราะว่าอาหารเสริมจำพวกนี้จะประกอบไปด้วยจำนวนแคลอรี่ที่สูงมากมาย รวมทั้งยังมีตัวเลขดรรชนีไกลซีไม่ก (GI) ที่สูงเหมือนกัน (Webmaster – เกี่ยวกับค่าดัชนีไกลซีไม่ก อ่านเสริมเติมถึงที่เหมาะลิงค์  แม้กระนั้นขอให้ฟังตรงนี้ให้ดีก่อน คุณอย่าตัดตัว Weight Gainer ออกไปแบบตัดบัวไม่เหลือใย แต่ให้ใช้แนวทาง “ตอบแทน” ตัว Weight Gainer ด้วยสารอาหารอื่น ที่หลักๆมีสามตัวเป็น เวย์โปรตีนแบบไอโซเลท (Webmaster – Whey isolate ก็ราวกับเวย์โปรตีนธรรมดา เพียงแต่มีความเข้มข้นของโปรตีนที่สูงกว่า (ทำให้ราคาแพงกว่า) เช่น เวย์ปกติ 1 ช้อนจะมีโปรตีน 20 กรัม ,แต่ว่าในเวย์ ไอโซเลท 1 ช้อน (เท่ากัน) จะมีโปรตีน 28 กรัม) ,อาห

ารเสริมพวกอัลบูมินในไข่ ,รวมทั้งโปรตีนแบบเซลล์ฝาผนังดก (ก็คือพวกเคซีนโปรตีนนั่นเอง) โดยให้ทานครั้งละ 20 – 30 กรัม (Webmaster – พินิจจากต้นฉบับ เขาไม่ได้พูดว่าให้ทานทั้งยัง 3 ตัวพร้อมกัน คือมีความหมายว่าให้เลือกตัวใดตัวหนึ่งในสามตัวนี้ (เวย์โปรตีน ,อาหารเสริมชนิดอัลบูมินจากไข่ ,เคซีน) มาเป็นแหล่งให้อะไม่โนในวันพัก )

การที่ฉลากข้างขวดเขียนไว้อย่างใดอย่างหนึ่ง ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องทานอย่างงั้นให้ได้ 7 วันต่อ 1 อาทิตย์นะครับ ขอให้คุณนำเคล็ดลับที่ผมบอกไว้ด้านบนนี้ ไปใช้ในวันพักของคุณด้วย เนื่องจากว่ามันจะทำให้กล้ามเนื้อของคุณ อาจอัตราการเติบโตถัดไปได้อย่างคงที่ อีกทั้งยังช่วยลดจำนวนไขมันภายในร่างกายให้น้อยลงด้วยสำหรับวันพัก
1. ตัดอาหารเสริมจำพวก “เพื่อเพิ่มน้ำหนักตัว” (Weight Gainer)
2. ตัดของกินคาร์โบไฮเดรต ทีมีค่าดรรชนีน้ำตาลสูง
3. นำเวย์โปรตีน หรือ อัลบูมินจากไข่ หรือโปรตีนแบบเซลล์ผนังดก เอามาตอบแทน อาหารเสริม “เพื่อเพิ่มน้ำหนักตัว”
4. ทาน ครีเอทีน โมโนไฮเดรต ,อาร์จินีน ,เบต้า อะลานีน ในจำนวน เวย์ โปรตีน กลิ่น ชาเขียว เวย์ โปรตีน กลิ่น ชาไทย แอลคาร์นิทีน L Carnitine เท่ากับวันที่เล่นกล้ามทุกประการการกินอาหารเสริมใน วันที่ฝึกฝนคาร์ดิโอเอ๋ยถึงแนวทางการทำ คาร์ดิโอ (คลิ๊ก) สำหรับนักเพาะกล้ามแล้ว ทุกคนบางทีอาจจำต้องร้อง “อี๊” แต่ว่ามันก็เป็นเรื่องสำคัญที่นักเพาะกล้ามจะหลีกเลี่ยงมิได้การทำคาร์ดิโอที่ถูกหลักที่สุด มีอยู่ 2 ตอน (เลือกทำตามใดอย่างหนึ่ง เพราะไม่สมควรทำทั้ง 2 อย่างในวันเดียวกัน) คือการทำข้างหลังการเล่นกล้าม “ทันที” แล้วก็อีกช่วงเวลาหนึ่งคือการทำ “ในเวลาเช้า (ทันทีที่แสงแดดเริ่มแตะขอบฟ้า)” เ

หตุที่เวลาดังที่กล่าวมาแล้วนี้เหมาะสมกับวิธีการทำคาร์ดิโอมากที่สุดก็เพราะว่าเป็นช่วงๆเวลาที่ไขมันจะถูกละลายได้มากที่สุด อันสืบไปมาจากร่างกายของพวกเราเวลานี้ มีปริมาณคาร์โบไฮเดรตเหลือต่ำที่สุดในช่วงของวันนักเพาะกายจะเรียกวันที่พวกเราตื่นแต่เช้าเพื่อมาทำคาร์ดิโอว่า “วันคาร์ดิโอล้วนๆ(“cardio – only” day) (Webmaster – มีความหมายว่า วันไหนที่นักเพาะกายตื่นมาวิ่งตอนเช้า วันนั้น จะไม่มีการเล่นกล้ามอปิ้งเด็ดขาด (ส่วนวันที่เล่นกล้าม ก็จะมีการทำคาร์ดิโอหลังการฝึกหัดอยู่แล้ว ก็เลยไม่ต้องทำคาร์ดิโอช่วงเช้า) ในที่นี้ ตัวต้นฉบับอยากได้พูดถึงการกินอาหารเสริมใน “วันคาร์ดิโอล้วนๆ” น่ะครับผม)
30 นาทีก่อนเริ่มวิ่งจ๊อกกิ้ง หรือวิ่งบนสายพาน หรือทำคาร์ดิโอแบบอย่างอื่นๆ คุณควรจะทาน Green tea extract ในปริมาณ 300 – 500 มิลลิกรัม รวมทั้งทาน Caffeine ในปริมาณ 100 – 200 มก. (Webmaster – ทั้งคู่ตัวนี้มีอยู่ในสูตรอาหารเสริมของทางเวบด้วยครับผม

กลับหน้าหลัก