ระบบ ติดตาม รถ

ระบบ ติดตาม รถ

ระบบ ติดตาม รถ GPS แบบใหม่ กับความแม่นยำที่มากขึ้นถึงระดับซอยคนจำนวนไม่น้อยมักใช้แอปพลิเคชั่นในการนำทางเพื่อไปที่ใดอยู่เสมอๆซึ่งการบอกทางโดยแอปพลิเคชั่นก็เป็นตัวช่วยที่ดีอย่างยิ่ง ไม่จำเป็นที่ต้องเคยไปหรือรู้จักทางสำหรับในการเดินทางมาก่อนก็สามารถเดินทางได้ แต่ว่าก็ยังมีปัญหาบ้างเกี่ยวกับการใช้แอปพลิเคชั่นสำหรับเพื่อการนำทาง ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่รถเข้าไม่ถูกซอย หรือการขับรถเลยซอยที่ต้องการจะเลี้ยว ซึ่งปัญหาเหล่านี้ทำให้ผู้ขับขี่จำต้องเสียเวล่ำเวลาสำหรับการไปวนรถกลับมาใหม่ หรือหาทางใหม่สำหรับเพื่อการเดินทางที่บางครั้งอาจจะไม่สะดวกเยอะแค่ไหนนัก

 ระบบ ติดตาม รถ

 

และยิ่งถ้าหากคือการใช้งานในกรุงเทพแล้วหละก็ gps ติดตาม รถหาย การเวียนรถกลับมาตั้งตัวใหม่เพื่อจะเข้าซอยที่เลยไปแล้วนั้น คงไม่ใช่ง่ายเลยทีเดียวมูลเหตุที่ทำให้การใช้งานแอปพลิเคชั่นสำหรับในการนำทางเหล่านี้มีความคลาดเคลื่อนอยู่บ้างนั่นก็เป็นด้วยเหตุว่า การวัดระยะบนเครื่องใช้ไม้สอยเขยื้อนนั้นมีความผิดพลาดจากตำแหน่งที่ระบุไป ซึ่งทุกวันนี้ก็ได้มีเทคโนโลยีใหม่ที่ออกมาเพื่อแก้ไขความคลาดเคลื่อนนี้ ที่เรียกได้ว่าเป็นความบกพร่องระดับซอกซอยแล้วจากข่าวสารของ IEEE Spectrum มีการระบุว่าทาง Broadcom ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่สำหรับการวางแบบชิปบนเครื่องใช้ไม้สอยไร้สายจากสหรัฐอเมริกา

ได้มีการประกาศว่าทางบริษัทฯ ได้ปรับปรุงชิป GPS รุ่นใหม่ออกมาแล้ว สำหรับเพื่อการใช้งานบนสมาร์ทโฟนที่มีความเที่ยงตรงเพิ่มมากขึ้น จากเดิมที่จังหวะคลาดเคลื่อนอยู่ในระดับ 30 เมตร ในช่วงเวลานี้ได้พัฒนาเปิดโอกาสสำหรับเพื่อการคลาดเคลื่อนให้เหลือเพียงระดับ 5 เมตร เท่านั้น แล้วก็ชิปใหม่นี้ยังสิ้นเปลืองพลังงานลดน้อยลงจากเดิมถึง 50%ชิปตัวใหม่นี้มีชื่อรุ่นว่า Broadcom BCM47755 ซึ่งได้ถูกปรับปรุงและก็ใช้งานมาแล้วในสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปๆตั้งแต่ช่วงปลายปี 2018 ก่อนหน้าที่ผ่านมา และก็อนาคตอันใกล้นี้

บรรดาสมาร์ทโฟนทุกรุ่นคงจะเปลี่ยนมาใช้ชิปตัวใหม่นี้เช่นกันหมดราคาความเสื่อมโทรม ถ้า GPS ใช้งานมิได้เมื่อตอนปี 2018 เคยมีการประเมินเอาไว้ว่าหากสัญญาณจีพีเอสนั้น เกิดเหตุติดขัดไหมสามารถใช้งานได้ จะมีผลเยอะมากถึงการบริการสถานะการณ์รีบด่วนต่างๆเช่น การเกื้อกูลของเมืองก็จำต้องใช้สัญญาณจีพีเอส รถยนต์ฉุกเฉินเองก็ต้องใช้สัญญาณจีพีเอสในการนำทาง แม้กระทั้งในส่วนของการจัดการทางการเงินก็จำต้องใช้ความแม่นยำจากจีพีเอสสิ่งเดียวกัน

ด้วยเหตุว่าจำเป็นต้องใช้การซิงค์เวลาจากสัญญาณจีพีเอสด้วย ให้มีความเที่ยงตรงสูงสุดรวมทั้งผิดพลาดได้ไม่เกิน 100 ไมโครวินาทีโดยเล็กน้อยที่ได้ยกตัวอย่างมานั้น มีรายงานจาก London School of Economic เจาะจงออกมาว่า หากว่าระบบจีพีเอสใช้งานมิได้เพียงแค่ 1 วัน จะมีความเสียหายที่เกิดขึ้นในสหราชอาณาจักรกว่า 46,000 ล้านบาท ซึ่งความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นบางครั้งก็อาจจะมากจาก การปล่อยคลื่นเพื่อก่อกวนสัญญาณ ทำให้การใช้งานในวงกว้างไม่อาจจะใช้งานได้ หรือจะเป็นจากกลุ่มแฮกเกอร์ที่มีการโจมตีระบบ ทำให้ลักษณะการทำงานของระบบมีความผิดพลาด รวมไปถึงความเสี่ยงจากภัยที่เกิดจากธรรมชาติที่อาจจะเกิดขึ้นได้ด้วยเหมือนกัน

อย่างภาวะคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าในอวกาศแตกต่างจากปกติ จนกระทั่งทำให้พื้นทวีปไม่สามารถที่จะรับสัญญาณจีพีเอสได้ดังนี้เดี๋ยวนี้ได้มีมาตรการเพื่อการลดความเสี่ยงสำหรับหน่วยงานต่างๆที่อาจจะมีการเกิดขึ้นได้ ยกตัวอย่างเช่น การพยากรณ์อากาศล่วงหน้า, มีการตรวจจับการรบกวนสัญญาณ, การซิงค์เวลาด้วยสายไฟเบอร์แทนที่จะใช้สัญญาณจากระบบจีพีเอสเพียงอย่างเดียว แล้วก็มีการใช้การนำทางจากสัญญาณวิทยุบนภาคพื้นดินด้วย

ปัจจัยหลักสำหรับเพื่อการเลือกใช้ระบบการจัดการบริหารกรุ๊ปรถด้วยการติดตั้ง GPS

ติดตามรถถ้าหากธุรกิจของคุณจำเป็นต้องรู้ตำแหน่งของยานพาหนะและต้องการรู้ว่าพนักงานนำส่งสินค้าได้ทันเวลาไหม คุณควรจะเลือกใช้ระบบการจัดการบริหารกรุ๊ปรถยนต์ด้วยการติดตั้ง GPS ติดตามรถยนต์ โดยหน้าที่หลักของระบบการจัดการบริหารกลุ่มรถด้วย GPS คือการรวบรวมข้อมูลเพื่อเปลี่ยนแปลงคุณภาพ, ความปลอดภัยรวมทั้งการทำงานโดยรวมของยานพาหนะของคุณเพื่อคุณได้เลือกระบบการจัดการบริหารกรุ๊ปรถด้วย GPS ขนส่ง GPS ติดตามรถ ให้เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ

เราจึงขอนำเสนอบทความนี้เพื่อเป็นแนวทางในการเลือกระบบกลุ่มนี้ซอฟต์แวร์โปรแกรมคอมพิวเตอร์ของระบบการจัดการบริหารกลุ่มรถยนต์ด้วย GPS สามารถค้นหายานพาหนะ, ติดตั้งทางแล้วก็กำหนดเส้นทางไปยังจุดหมายปลายทางที่ระบุได้เหมือนกับระบบ GPS ทั่วๆไป นอกจากนี้บริการพวกนี้ยังให้เนื้อหาสาระเกี่ยวกับการวิเคราะห์ยานพาหนะ, การตำหนิดตามการบำรุงรักษา, แล้วก็ความประพฤติการขับขี่ที่ปลอดภัย อีกด้วย ทั้งยังมีอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์เยอะมากๆที่จัดตั้งมาตรความเร่งแล้วก็เซ็นเซอร์อื่นๆ

โดยเหตุนั้นถ้าบุคลากรของคุณเบรกอย่างหนักหรือมีการเร่งความเร็ว ระบบจะมีการบันทึกข้อมูลไว้ รวมทั้งอาจมีการบันทึกข้อมูลเมื่อมีการเข้าโค้งหรือเลี้ยวอย่างรุนแรงอีกด้วย แล้วก็เทคโนโลยีนี้ยังสามารถช่วยทำให้คุณติดตามข้อมูลของยานพาหนะเมื่อไม่ได้มีการใช้งาน ซึ่งเป็นข้อมูลที่สำคัญในการปรับแต่งสมรรถนะการใช้เชื้อเพลิงของยานพาหนะไม่มีระบบใดที่วางแบบมาให้เหมาะสมกับทุกคน

ฉะนั้นรายจ่ายสำหรับการใช้ระบบก็เลยขึ้นอยู่กับขนาดของยานพาหนะรวมทั้งความอยากได้ของธุรกิจของคุณ โดยระบบการจัดการยานพาหนะส่วนมากมาพร้อมคุณลักษณะที่มากมาย อาทิเช่น:

มีการบูรณาการกับบัตรเติมน้ำมัน

มีการติดตามความปลอดภัยของผู้ขับขี่

มีแดชบอร์ดที่เจาะจงแนวโน้มตัวชี้วัดที่สำคัญ

มีฟังก์ชั่นการสื่อสารและการบอกทาง

มีการให้การช่วยเหลือลูกค้าอย่างต่อเนื่องคุณลักษณะอื่นๆที่ควรจะตรึกตรองระบบแจ้งเตือน: การแจ้งเตือนจะถูกส่งผ่านเนื้อความและอีเมล์เมื่อมีเหตุไม่ปกติเกิดขึ้นกับยานพาหนะและคนขับ คุณควรเลือกผู้ให้บริการที่ให้คุณตั้งค่าคำตักเตือนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ด้วยตนเอง อาทิเช่น ถ้าหากผู้ขับออกนอกเส้นทางหรือมีพฤติกรรมการขับขี่ที่ไม่ปลอดภัย เป็นต้นใช้งานง่าย: หากคุณไม่ว่างเรียนรู้ระบบหรือฝึกหัดพนักงาน คุณควรที่จะทำการเลือกผู้ให้บริการที่มีแดชบอร์ดที่ใช้งานง่ายโดยไม่ต้องใช้ความถนัดทางด้านเทคโนโลยี

นอกจากนั้นผู้ให้บริการโดยมากยังเสนอให้ใช้งานโปรแกรมทดสอบ ดังนั้นคุณสามารถทดลองใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ออนไลน์ก่อนที่จะทำการตัดสินใจซื้อได้การเข้าถึงได้จากโทรศัพท์เคลื่อนที่: ถ้าคุณไม่ได้นั่งปฏิบัติงานที่สำนักงานบ่อยๆแอป ฯ ระบบการจัดการบริหารกรุ๊ปรถยนต์ด้วย GPS ก็เป็นตัวเลือกที่เหมาะสม เพราะเหตุว่าช่วยทำให้คุณเข้าถึงข้อมูล GPS ทั้งปวงของคุณได้โดยตรงจากเครื่องใช้ไม้สอย iOS หรือ Android นอกนั้นผู้ให้บริการหลายรายยังให้ท่านจัดการบางสิ่งผ่านแอป ฯ ยกตัวอย่างเช่น รายชื่อผู้ติดต่อรวมทั้งการส่งทาง เป็นต้นข้างช่วยเหลือ/เกื้อหนุนลูกค้า: ผู้ให้บริการระบบการจัดการบริหารกรุ๊ปรถด้วย GPS บางรายมีบริการการช่วยส่งเสริมลูกค้าแบบเรียลไทม์

รวมทั้งถ้าเกิดคุณต้องการผู้ที่ให้ความให้การช่วยเหลือคุณได้อย่างทันเวลา คุณควรเลือกผู้ใช้บริการที่มีฝ่ายสนับสนุนลูกค้าทางโทรศัพท์ หรืออาจเลือกผู้ให้บริการที่มีแหล่งสนับสนุนอื่นๆดังเช่น แชทแบบเรียลไทม์, ฝ่ายสนับสนุนทางอีเมล์, คู่มือแนวทางการใช้งาน, เอกสารประกอบกิจการใช้งาน, แล้วก็วิดีโอประกอบกิจการใช้งาน เป็นต้นคุณควรจะเลือกระบบที่เหมาะสมกับงบประมาณของคุณ

แม้กระนั้นไม่สมควรเลือกระบบ GPS จากราคาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เนื่องมาจากการเลือกบริการที่ราคาไม่แพงที่สุดอาจทำให้ได้รับบริการที่มิได้ประสิทธิภาพ ด้วยเหตุนี้การเลือกบริการที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณจะช่วยลดทุนและติดตามยานพาหนะของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ใช้ GPS อย่างไร…ไม่ให้หลงทางหยุดยาวปีใหม่ท่องเที่ยวไหนกันบ้างครับผม!! แน่ๆว่าวันหยุดยาวอย่างงี้ใครๆต่างก็คิดแผนเดินทางออกไปฟินอินกับบรรยากาศนอกสถานที่กันอย่างแน่แท้ รวมถึงแอดมินด้วย แต่สิ่งที่เป็นปัญหาก็คือว่า

แต่ละสถานที่ที่ลูกทัวร์ของแอดมินหรือผู้ปกครองสูงสุดในบ้านที่เค้าลิสมาให้เนี้ย โอ้ว!พระผู้เป็นเจ้า ไม่เคยไปเลยสักที่ แต่ว่าไม่เป็นไรขอรับ สมัยปัจจุบันนี้เรามีตัวช่วย คือ จีพีเอส หรือบางคนก็บางครั้งอาจจะใช้แอพพลิเคชั่นแผนที่ออนไลน์ในมือถือมาเป็นผู้ช่วยในการนำทาง แต่ก็ยังไม่แคล้วรู้ว่า จีพีเอส ก็ยังจะพาไปหลงทางอีก พาเข้าป่าบ้าง หาเรื่องงเชื่อนบ้าง

เอาเป็นว่าเดียวแอดจะมาเสนอแนะถึงวิธีการใช้อีกทั้งจีพีเอสและแอพบนมือถืออย่างไรไม่ให้หลงทาง!! ว่าแต่ช่วงนี้จะเริ่มจากอะไรดี เริ่มหลงแล้วดิเริ่มแรกขอแวะให้ความรู้ความเข้าใจเพิ่มเติมอีกกับคำว่า จีพีเอส (GPS) สักหน่อย GPS ย่อมาจากคำว่า Global Positioning System โดยความเป็นจริงแล้วมันเป็นชื่อของระบบดาวเทียมกำหนดตำแหน่งของอเมริกาแค่นั้น ซึ่งตอนนี้หลายๆประเทศก็มีระบบดาวเทียมระบุตำแหน่งเป็นของตัวเอง

รู้จักกับ GPS Tracking

GPS เป็นอย่างไร?? แล้วก็อะไรคือ GPS?? TOD เชื่อว่าคนอ่านหลายๆท่าน ยังคงมีคำถามนี้อยู่ในใจ แล้วยิ่งมาพบกับคำว่า GPS Tracking อีก ไหนจะมี GPS Navigator อีก อะไรๆก็ดูเหมือนจะเป็น GPS ไปหมด แล้วทั้ง 2 คำนี้มันแตกต่างกันอย่างไรนะ เอ๊ะ! แล้วมันดำเนินการต่างกันไหมนะ เพื่อไขปัญหาของหลายๆท่าน บทความสำหรับวันนี้ TOD จะขอชี้แจงให้ทุกคนได้ทราบถึงหลักงานดำเนินงานเบื้องต้นของอุปกรณ์ทั้งยัง 2 ตัวนี้ ด้วยภาษาง่ายๆสบายๆสไตล์ totaldigital กัน ครับ

GPS ย่อมาจาก…ก่อนที่เราจะรู้จักการทำงานของเจ้า GPS เรามารู้จักก่อนว่า คำว่า GPS เนี่ย มันย่อมาจากคำว่าอะไร?เจ้า GPS เนี่ยมันย่อมาจากคำว่า Global Positioning System แล้วมันแปลว่าอะไรหว่า ?? ถ้าเช่นนั้น TOD ขอตัวไปเปิด Dictionary ก่อนครับ ….. มาแล้วครับผม อิอิ ภายหลังจากไปเปิด Dic มาเพียงพอจะแปลได้ว่า “ทั่วทั้งโลกตำแหน่งระบบ” หาา!! อะไรกันเนี่ย ยิ่งงงมากเข้าไปใหญ่ งั้นขอลองเรียบเรียงแปลให้มันสื่อความหมายก็จะได้ว่า GPS ก็คือ “ระบบซึ่งสามารถกำหนดตำแหน่งต่างๆได้ทั่วทั้งโลก” นั่นเอง เฮ่อ ทุเลาหน่อย แม้กระนั้น!

แล้วมันใช้กรรมวิธีการไหนสำหรับในการกำหนดตำแหน่งต่างๆได้ทั่วโลกล่ะ TOD ก็จะขออธิบายกล้วยๆว่าตำแหน่งที่ได้นั้นมาจากการคำนวนพิกัดของดาวเทียมกำหนดพิกัดที่ลอยอยู่ในอวกาศเยอะแยะถึง 24 ดวง ทั่วโลกนั่นเอง หรือง่ายๆก็คือมีดาวเทียวถึง 24 ดวงที่ค่อยหาตำแหน่งที่เครื่องรับสัญญาณ GPS อยู่ ก็เลยมั่นอกมั่นใจได้ว่า ไม่ว่าคุณจะอยู่ตรงส่วนไหนบนพื้นผิวโลก หากคุณพกเครื่องรับสัญญาณ GPS อยู่ TOD ก็สามารถทราบได้โดยทันที ว่าคุณอยู่ที่ไหนของโลก จากค่าพิกัด Latitude รวมทั้ง Longitude ที่ได้จากเครื่องรับสัญญาณ GPS นั่นเอง จากความสามารถนี้เองของ GPS

เราก็เลยสามารถนำมาดัดแปลงงานได้อย่างนานัปการ แต่ว่าที่นิยมใช้กันอย่างมากมายในตอนนี้มีอยู่ 2 ระบบเป็นGPS Navigator และก็ GPS Tracking มาล่ะนะครับ 2 คำนี้ที่ TOD ได้เกริ่นไว้ตอนเริ่มบทความ ต่อไปนี้พวกเราจะมาดูกันว่าทั้งคู่ระบบแตกต่างเช่นไรโดย TOD จะขอชี้แจง ถึง GPS Navigator ก่อนครับผม

GPS Navigatorมาเริ่มกันที่ GPS Navigator เลยนะครับ TOD มีความคิดว่าคนอ่านหลายๆท่านคงเคยดูหนังไฮไฟ กันมาบ้างแล้ว เกี่ยวกับรถยนต์ที่สามารถติดต่อสื่อสารกับคนขับค่อยบอกทางคอยเตือนอันตรายเมื่อถึงทางแยก อะไรแบบงี้ สิ่งเหล่านั้นไม่ได้เป็นเพียงจินตนาการเท่านั้นแล้วครับ เพราะเหตุว่าในปัจจุบันจากเทคโนโลยี GPS สามารถเอามา สร้างเครื่องนำทางเพื่อคอยบอกทาง ให้กับเราได้ ที่เรียกกันว่า GPS Navigator นั่นเอง โดยเพียงแค่คุณกำหนดแผนการที่คุณต้องการจะไป เพียงเท่านี้ เจ้าเครื่อง Navigator จะค้นหาทางและค่อยนำทางคุณตลอดทางการเดินทาง ราวกับมีคนมานั่งอ่านแผนที่ให้คุณฟังเลยล่ะนะครับ

กลับหน้าหลัก